Thứ Năm, 6 tháng 8, 2015

Nghiện cà phê làm tăng gấp đôi nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Uống 3 cốc cà phê mỗi ngày có thể làm tăng gấp đôi nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, đây là công trình nghiên cứu của GS Lucio Mos mới được công bố

Uống 3 cốc cà phê mỗi ngày có thể làm tăng gấp đôi nguy cơ mắc bệnh tiểu đường
Uống cà phê hàng ngày có thể ảnh hưởng xấu tới sức khỏe. Nếu uống từ 3 cốc trở lên, nguy cơ bị tiền đái tháo đường (bước trung gian trước mắc bệnh tiểu đường) sẽ tăng gấp đôi ở những người chuyển hóa chất cafeine chậm và bị cao huyết áp. Điều này cũng xảy ra tương tự với những người bị béo phì hoặc thừa cân.

1.180 bệnh nhân tuổi từ 18-45 bị bệnh tăng huyết áp nhưng không bị tiểu đường được theo dõi sức khỏe trong sáu năm. Trong thời gian này, 87% những người tham gia vào nghiên cứu uống cà phê từ1-3 cốc/ngày và 13% uống hơn 3 cốc/ngày.

Vào cuối chu kỳ thí nghiệm, các bác sỹ đã phát hiện ra 24% số bệnh nhân này có nguy cơ bị tiền đái tháo đường. Nguy cơ này tăng đến 34% ở những người uống đều đặn cà phê hàng ngày và 50% ở những người uống quá nhiều cà phê.

Từ đó, mối quan hệ giữa tiền đái tháo đường và chuyển hóa cà phê chậm đã được xác định. Như vậy, tác động của cà phê đối với bệnh tiểu đường ở mỗi người là khác nhau vì nó còn phụ thuốc vào sự chuyển hóa cà phê của mỗi người.

Theo nhóm nghiên cứu, còn 2 vấn đề nữa cần làm sáng tỏ đó là lượng cà phê được hấp thụ và yếu tố di truyền.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét