Thứ Ba, 21 tháng 7, 2015

Bí quyết giữ sức khỏe cho người bệnh tiểu đường


Ảnh minh họa: internet
Những món ăn xuất hiện trên khay bánh mứt đãi khách ngày Tết đều không chỉ chứa nhiều đường mà còn có hàm lượng carbohydrate tinh chế cao. 

Kết quả nghiên cứu cho thấy lượng chất ngọt và carbohydrate (tính ở mức trung bình) mà mỗi người tiêu thụ khi đi chúc Tết trong khoảng 3 giờ cao gấp từ 5 đến 7 lần so giới hạn lượng đường được nạp vào cơ thể theo khuyến cáo của Ủy ban xúc tiến sức khỏe quốc gia Singapore.
Một số bí quyết dưới đây sẽ giúp bạn kiểm soát tốt mức đường huyết trong ngày Tết.
1. Ăn sáng trước khi đi chúc Tết
Một bữa sáng lý tưởng cho người bị tiểu đường phải có sự hiện diện của các hợp chất carbohydrate (dưới dạng tinh bột) đi kèm với nhiều chất xơ (có trong ngũ cốc thô, bánh mì), các loại quả hạch và hạt. Carbohydrate từ tinh bột sẽ phóng thích lượng gluocse vào mạch máu chậm hơn so với những thức ăn có nhiều đường.
2. Hạn chế thời gian nhâm nhi các món ngon trong ngày
Nếu không đủ "bản lĩnh" để đối phó với sự cám dỗ từ các món ăn ngọt ngào, bạn nên dành thời gian cho những việc khác thay vì tập trung nhiều vào vấn đề ăn uống. Hạn chế khoảng thời gian bạn có thể tiếp xúc với các món ăn sẽ làm giảm bớt phần nào lượng thức ăn được nạp vào cơ thể.
3. Không uống các loại nước có đường
Trà, nước lọc hay nước chanh đều là những lựa chọn lành mạnh và phù hợp hơn so với các lon nước ngọt có gas chứa quá nhiều đường.
4. Cung cấp năng lượng cho cơ thể đều đặn
Để tránh tình trạng gia tăng đường huyết đột ngột, bạn nên ăn những bữa nhỏ thường xuyên trong ngày để cung cấp năng lượng đều đặn cho cơ thể hoạt động.
5. Cắt giảm khẩu phần
Hãy giảm tải lượng đường cho cơ thể bằng việc chia nhỏ khẩu phần ăn thông qua những cách đơn giản như: bẻ đôi chiếc bánh và chỉ ăn một nửa, nhâm nhi từng miếng mứt nhỏ…
6. Chọn trái cây, các loại hạt và quả hạch để ăn vặt
Lượng hợp chất carbohydrate trong các loại trái cây, hạt hay quả hạch như hạt dưa, hạt bí, hạt hướng dương… sẽ giúp bạn có cảm giác no lâu, ít thèm ăn vặt.
7. Đi bộ nhiều hơn
Tập thể dục sẽ giúp các tế bào trong các cơ hấp thu lượng glucose trong máu tốt hơn. Do đó, bạn nên cố gắng để cơ thể vận động nhẹ nhàng bằng cách đi bộ khoảng 30 đến 60 phút mỗi ngày.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét