Chủ Nhật, 21 tháng 12, 2014

Liệu pháp mới phòng biến chứng thận trong đái tháo đường

Từ trước đến nay người ta thường phải can thiệp các yếu tố nguy cơ để phòng suy thận cho bệnh nhân đái tháo đường.

Một trong các biến chứng của đái tháo đường là làm suy thận. Từ trước đến nay người ta thường phải can thiệp các yếu tố nguy cơ để phòng suy thận cho bệnh nhân. 

Nhưng mới đây, các nhà nghiên cứu đã chỉ ra là nếu chúng ta tích cực điều trị với tên gọi là liệu pháp điều trị tăng cường cho các bệnh nhân đái tháo đường týp 1 thì hoàn toàn có thể phòng được biến chứng này.
TS. Boer, nhà nghiên cứu của Đại học Washington cho biết như vậy khi ông và nhóm nghiên cứu thực hiện những thử nghiệm lâm sàng để kiểm soát đái tháo đường. 
Nhóm đã nghiên cứu trên 1.441 người bị bệnh đái tháo đường týp 1. Toàn bộ số đối tượng này được chia thành hai nhóm: nhóm được điều trị thường quy với phác đồ kinh điển và nhóm được điều trị tăng cường. Theo dõi chặt chẽ trong 22 năm liền, nhóm nghiên cứu thấy một kết quả khá thú vị. 
Có khoảng 24 người trong nhóm điều trị tăng cường bị suy thận trong khi đó ở nhóm điều trị thường quy, số người không may mắn là 46 người. Tính toán các chỉ số, các nhà nghiên cứu thấy biện pháp điều trị tăng cường có thể giảm được 50% nguy cơ suy thận so với biện pháp thông thường.
  Theo Lâm Phúc - Sức khỏe & Đời sống

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét