Thứ Tư, 23 tháng 7, 2014

Bệnh đái tháo đường có thể ảnh hưởng tới não

Tiến sĩ Iain Frame, chuyên gia nghiên cứu bệnh đái tháo đường của Anh cho biết: do nồng độ đường trong máu người bệnh không ổn định, máu cung cấp cho các tế bào não không đảm bảo được lượng đường cần thiết, nên đã ảnh hưởng tới hoạt động bình thường của các tế bào và hoạt động của não.
Nghiên cứu trên 1.066 người bị mắc bệnh đái tháo đường týp 2 độ tuổi từ 60-75, các nhà khoa học phát hiện thấy: tỷ lệ mắc chứng hypoglycaemia cao hơn nhiều so với những người bình thường. Hypoglycaemia là một chứng bệnh xuất hiện do hiện tượng đường trong máu cung cấp lên não bị thiếu. Người bị mắc chứng hypoglycaemia thường có các triệu chứng mệt mỏi, ra mồ hôi nhiều, cảm giác đói, chóng mặt... đi kèm theo là hiện tượng tim đập nhanh, thiếu tập trung trong hoạt động tư duy.
Kết quả kiểm tra khả năng ghi nhớ, khả năng tập trung và khả năng tư duy lôgic ở 113 bệnh nhân đái tháo đường bị mắc chứng hypoglycaemia cho thấy: các chỉ số này thấp hơn rất nhiều so với những bệnh nhân chưa bị mắc hypoglycaemia. Ngoài ra, tỷ lệ mắc các chứng Alzheimer, suy giảm trí nhớ... ở bệnh nhân đái tháo đường týp 2 cũng có chiều hướng gia tăng rõ rệt.
Thành Vương (Theo Health news,

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét