Thứ Bảy, 26 tháng 7, 2014

Ngô tím chữa biến chứng đái tháo đường

Trong các thảo dược nghiên cứu, người ta vô cùng kinh ngạc khi phát hiện ra ngô tím lại có khả năng chữa được biến chứng đái tháo đường, ít nhất là biến chứng trên thận. Phát hiện đó là kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học đến từ trường Ðại học Hallym (Hàn Quốc) được đăng tải trên tạp chí Renal Physiology.
Ngô tím là một loại ngô được trồng nhiều ở Peru và Chi lê. Các nhà khoa học thấy rằng trong ngô tím có một lượng khá cao chất anthocyanin, có khả năng ức chế sự hoạt hóa của các tế bào bạch cầu tại cầu thận và nhiều mô khác. Các tế bào bạch cầu hoạt động quá mức là nguyên nhân dẫn đến viêm quá mức ở cầu thận.
Ngô tím chữa biến chứng đái tháo đường 1
Ðể khám phá ra công dụng của ngô tím người ta đã cho chuột bị đái tháo đường ăn ngô tím liên tục trong 8 tuần. Sau 8 tuần liên tục theo dõi, các nhà khoa học phân tích chức năng thận và mô bệnh học thận trong điều kiện chuột đang bị đái tháo đường. Kết quả cho thấy thận có chức năng khá tốt.
 
Người ta cho rằng chính chất anthocyanin trong ngô tím có tác dụng ức chế sự kết dính tế bào viêm tại cầu thận, ức chế sự bám dính vào tế bào nội mô mạch máu cầu thận, ức chế sự hóa ứng động bạch cầu. Ðiều này đưa đến một hiệu quả là thận giảm bị viêm. Các cơ quan khác cũng giảm bị viêm tương tự và do đó đem lại sự hứa hẹn trong phòng ngừa biến chứng do đái tháo đường từ ngô tím.
Hồng Phong
(Theo Renal Physiology,)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét