Thứ Ba, 5 tháng 5, 2015

Tiểu đường không làm suy yếu cuộc sống tình dục


Theo kết quả của công nghiên cứu, 70% những người đàn ông và 62%phụ nữ trung niên (theo quy định của Mỹ là từ 57 trở lên) vẫn giữ được nhịp độ sinh hoạt tình dục là 2-3 lần/tháng. Đó cũng là nhịp độ của mọi người không bị tiểu đường ở lứa tuổi này.
Tuy nhiên đối với một số người thường than phiền là tiểu đường cũng làm giảm ham muốn của họ và đôi khi ảnh hưởng đến khả năng cương cứng (nam) và khó khăn trong việc đạt cực khoái (nữ). Tác giả của công trình nghiên cứu là bác sĩ Stacy Lindau, phó giáo sư về phụ khoa Trường Đại học Chicago cho biết số bệnh nhân gặp hiện tượng này chỉ là thiểu số.
Công trình nghiên cứu được tiến hành từ tháng 7/2005 đến tháng 3/2006, là một phần của dự án quốc gia về xã hội học, y tế và tuổi già với sự tham gia của 1.993 người ở lứa tuổi từ 57 đến 85. Người ta đã tiến hành phỏng vấn, thử máu và làm các test để xác định các chỉ số khác của cơ thể.
Dựa trên thử máu, các nhà nghiên cứu nhận thấy trong số người tình nguyện nói trên, 47% số nam giới bị tiểu đường, song chỉ 25% biết mình có bệnh, 22% chưa bao giờ được chẩn đoán là mắc tiểu đường. Về phụ nữ, khoảng 40% mắc bệnh, 20,5% đã được chẩn đoán và 19% chưa. So với điều tra trước đây ở Mỹ thì số người trên 60 tuổi mắc bệnh tiểu đường là 60%, tương ứng với 12 triệu người.
Cho tới nay, người ta biết rất ít về tình hình sinh hoạt tình dục ở những người tuy bị mắc bệnh tiểu đường nhưng chưa được chẩn đoán (thường do chủ quan, không kiểm tra sức khoẻ tổng quát) và không hề có những “kiêng khem” đối với bệnh nhân tiểu đường. Vì thế việc điều tra ở những người này thường rất khách quan.
Bác sĩ Lindau nói: "Chính vì không biết mình bị tiểu đường nên làm cho bệnh nhân không bị các sức ép về mặt tâm lý và chính nhờ điều đó, họ sinh hoạt tình dục một cách thoải mái hơn và họ không hề nói rằng mình gặp những khó khăn về việc không đi đến được “đỉnh” trong các vụ sinh hoạt giường chiếu này.
Cho nên có thể nói những trục trặc về khả năng cương cứng không phải do bệnh tiểu đường gây ra mà thủ phạm lại chính là gánh nặng tâm lý của những người đã biết mình bị tiểu đường và luôn luôn cảnh giác về những gì phải kiêng khem.
Những người phụ nữ mà chồng của mình thường “lười” sinh hoạt tình dục vì lấy lý do bị tiểu đường cho biết dường như không bao giờ nói ra điều này với các bác sĩ.
Bác sĩ Marshall cũng là một giáo sư ở Trường ĐH Chicago nói: "Việc đưa ra những điều cần giữ gìn đối với người bị tiểu đường trong việc tiết chế sinh hoạt tình dục để thích nghi với bệnh đã làm giảm chất lượng sống của họ. Vấn đề tình dục là chuyện chung đối với người bị tiểu đường cũng như không bị tiểu đường và không cần phải nói với bác sĩ.”
Theo Bảo Châu
Vietnamnet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét